Friday, October 17, 2014

       Đau bụng kinh còn gọi là thống kinh, đau bụng thời kỳ hành kinh, là một trong những căn bệnh thường gặp trong phụ khoa, chia thành 2 loại nguyên phát và thứ phát. Đau bụng kinh nguyên phát thường gặp ở nữ giới từ 20-30 tuổi, sau đó cùng với độ tăng của tuổi thì tỉ lệ phát bệnh dần giảm xuống, mà thay vào đó là tỉ lệ đau bụng kinh thứ phát tăng lên. Các báo cáo gần đây trên thế giới cho biết tỉ lệ phát sinh đau bụng kinh ở nữ giới là 17-80%. Trừ khi nào đau bụng kinh ảnh hưởng đến sinh hoạt làm việc, còn không thì phụ nữ chẳng bao giờ đi khám bác sĩ.


  Chân tướng đằng sau bệnh đau bụng kinh
  Viêm vùng chậu: vùng chậu bị viêm nhiễm là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến đau bụng kinh. Viêm vùng chậu là chỉ bộ phận sinh dục và những tổ chức xung quanh, và phúc mạc vùng bụng phát sinh viêm nhiễm. Là bệnh thường gặp trong phụ khoa, những người bệnh nặng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như viêm phúc mạc lây lan, sốc nhiễm trùng,... người bệnh nhẹ thì bệnh lâu không khỏi, tái phát nhiều lần làm cho người bệnh khổ sở khó chịu.
  Lạc nội mạc tử cung: rất nhiều bệnh ở bộ phận sinh dục dẫn đến đau bụng kinh thứ phát, trong đó lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân hàng đầu. Thường biểu hiện gần giống đau bụng kinh, vị trí đau thường ở bụng dưới và vùng xương cùng, đau có thể lan dần qua âm đạo, âm hộ, hậu môn hoặc vùng đùi.
  U xơ tử cung: là bên trong buồng tử cung sinh ra 1 loại khối u, do khối u này che mất nội mạc tử cung, và chiếm chỗ trong buồng tử cung làm ảnh hưởng đến sự bài trừ máu kinh, làm cho tử cung co lại bất thường gây nên đau bụng kinh, kèm theo lượng máu kinh ra nhiều và chu kì lộn xộn.
  Bệnh cơ tuyến tử cung: bình thường lớp mô tuyến của nội mạc tử cung và tầng cơ của tử cung tách biệt nhau ra, nay lớp mô tuyến này xâm nhập, xuất hiện ở tầng cơ và tăng sinh một cách bất thường gây nên bệnh cơ tuyến tử cung. Do vị trí khác thường của lớp mô tuyến này kích thích vùng cơ và các mô xung quanh tăng sinh theo, làm rối loạn sự co thắt bình thường của tử cung, tạo ra các kích thích mạnh dẫn đến đau bụng kinh... {tuvan}

  Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thế giới cho biết, đau bụng kinh thường gặp có 2 loại: nguyên phát và thứ phát, cách điều trị cũng có sự khác biệt:

  1/ Điều trị đau bụng kinh nguyên phát:
     1. Điều trị bình thường: giữ vệ sinh sạch sẽ trong thời gian có kinh, hạn chế vận động mạnh, lao động nặng nhọc và tránh nhiễm lạnh.
    2. Hạn chế sự rụng trứng: nếu người bệnh đồng ý thì uống thuốc tránh thai để điều trị đau bụng kinh nguyên phát là lựa chọn hàng đầu.
    3. Điều trị bằng thuốc: chủ yếu dùng thuốc chứa prostaglandin, thuốc chẹn kênh canxi, ...
     4. Điều trị bằng Đông y: thuốc Đông y có ít tác dụng phụ, có tác dụng củng cố, thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết hóa ứ, điều tiết nội tiết tố, thường uống 1 tuần trước khi hành kinh, có thể có tác dụng giảm đau bụng kinh.

  2/ Điều trị đau bụng kinh thứ phát:
  Phòng khámđa khoa Thế giới sử dụng phương pháp tổng hợp sử dụng nhiều thiết bị kĩ thuật cao như siêu âm màu, chiếu viba, sóng ngắn, máy điều trị viêm vùng châu,...không những có thể bảo vệ được chức năng sinh dục, còn không phải làm thủ thuật, có thể cung cấp phương pháp chẩn đoán và điều trị chuyên nghiệp, khoa học cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân giảm thiểu các đau khổ do bệnh phụ khoa mang lại.
  Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thế giới nhắc bạn: nếu tần suất đau bụng kinh dày đặc thì bạn nên đi khám để tránh những rắc rối của bệnh. Để bạn có thể tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa khác, chúng tôi có mở chuyên mục Tư vấn trực tuyến, hoặc bạn có thể gọi đến số 08 39233666 để các chuyên gia của chúng tôi giải đáp thắc mắc giúp bạn.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái