Tuesday, October 14, 2014

        Vấn đề vô sinh ở nữ giới những năm gần đây càng ngày càng nghiêm trọng, cho nên phụ nữ phải có nhận thức chung về những bệnh này để có thể phòng tránh chứng vô sinh, và có phương pháp điều trị thích hợp. Viêm cổ tử cung (CTC) là căn bệnh ở CTC thường gặp ở nữ giới, nguyên nhân gây bệnh cũng rất nhiều, nhưng nhiều phụ nữ chưa ý thức được những nguy cơ mà căn bệnh này đem lại, cho nên không điều trị bệnh kịp thời, như vậy viêm CTC có dẫn đến chứng vô sinh ở nữ giới hay không?

điều trị cổ tử cung


    1/ Viêm CTC có dẫn đến chứng vô sinh ở nữ giới không
   Bất kì căn bệnh ở CTC nào nếu không được điều trị kịp thời đều sẽ dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nữ giới, ví dụ như viêm lộ tuyến CTC, chất nhầy bất thường CTC, viêm CTC mạn tính, vị trí bất thường ống CTC, tắc hoặc hẹp ống CTC, u xơ CTC v.v... đều có thể dẫn đến chứng vô sinh, cho nên phụ nữ muốn có thai thì phải loại trừ những căn bệnh trên. Tỉ lệ mắc bệnh viêm CTC khá cao, nên phụ nữ càng phải chú ý nhiều hơn trong sinh hoạt, làm việc.
  1. Khi CTC bị viêm, các chất dịch tiết trong CTC chứa 1 lượng lớn bạch cầu, bạch cầu có khả năng bọc lấy và thực bào tinh trùng, làm cho tinh trùng không kết hợp được với trứng để thành trứng được thụ tinh.
  2. Người mắc bệnh viêm CTC mạn tính, các dịch tiết ở CTC có xu hướng dầy và đặc lên, thậm chí thành cục gây tắc nghẽn ống CTC, làm cho tinh trùng khó đi vào bên trong.
  3. Khi mắc bệnh viêm CTC, các chất dịch tiết phân giải sẽ ảnh hưởng đến độ pH cân bằng trong âm đạo, làm cho các vi khuẩn mau chóng sinh sôi, các tác nhân gây bệnh và các độc tố của nó làm giảm sức sống của tinh trùng. {tuvan}

                          Xem thêm:  Nguyên nhân từ khí hư bình thường làm ngứa âm hộ

  2/ Viêm CTC dẫn đến vô sinh phải làm những kiểm tra nào
  Siêu âm:
   Phụ nữ thông qua siêu âm, có thể quan sát xem trong tử cung có u cục nào không, nếu có những hiện tượng bất thường hay biến dạng thì phải mau chóng điều trị, tránh gây ra các biến chứng về sau.
  Soi CTC:
   Thông qua soi tử cung, người mắc chứng vô sinh có thể kiểm tra được lòng tử cung và niêm mạc tử cung xem có bị dính tử cung hay không.
  Chụp cản quang tử cung vòi trứng:
   Thông qua chụp cản quang tử cung vòi trứng, phụ nữ có thể biết được tình trạng của lòng tử cung, độ lớn và tình trạng vòi trứng để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
  Các hạng mục điều trị của phòng khám đa khoa Thế giới:
   Bệnh ở CTC như viêm lộ tuyến CTC, viêm CTC, phì đại CTC, nang Naboth CTC, polyp CTC, bạch ban CTC, các biến chứng tiền ung thư CTC, v.v...

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái