Wednesday, October 15, 2014

        Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ rất đều đặn, nhưng vì một số yếu tố nào đó ảnh hưởng, làm cho kì kinh đến sớm hoặc đến trễ. Nếu đến sớm hoặc trễ hơn trong vòng 1 tuần vẫn là bình thường, nhưng nếu trễ từ 7 ngày trở lên thì thuộc về chứng trễ kinh, là một bệnh thuộc về kinh nguyệt không đều. Vậy trễ kinh có nguyên nhân do đâu? Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thế giới cho biết: trễ kinh có rất nhiều nguyên nhân, sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

tre kinh, phong kham da khoa the gioi


Các chuyên gia phân tích: trễ kinh do nguyên nhân nào gây nên
   1/ Mang thai: khi kinh nguyệt đang đều đặn bình thường, đột nhiên lại bị trễ kinh, nếu là những người có QHTD thì phải nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là có thể mang thai, có thể dùng que thử thai sớm để kiểm tra.
   2/ Mắc bệnh phụ khoa: sau khi đã loại trừ nguyên nhân mang thai, thì nếu trễ kinh có thể là do nhiễm 1 số bệnh phụ khoa gây nên. Ví dụ bệnh dính niêm mạc CTC (có máu kinh, nhưng do bị niêm mạc dính nên bị nghẽn lại không ra được như bình thường), buồng trứng suy yếu (do chức năng buồng trứng bất thường gây nên).
  3/ Làm thủ thuật phụ khoa: ví dụ như làm một số thủ thuật hút thai tạo nên tổn thương ở CTC, hoặc là nội mạc tử cung bị tổn thương quá mức, làm thủ thuật trong lòng tử cung cũng có thể dẫn đến dính niêm mạc CTC, khi cơ thể người phụ nữ chưa hoàn toàn hồi phục có thể gây ra hiện tượng trễ kinh.
  4/ Giảm cân quá mức: dẫn đến dinh dưỡng không đầy đủ cho cơ thể nữ giới, làm cho cơ thể thiếu chất, không thể bảo trì lượng máu kinh bình thường , cuối cùng gây ra trễ kinh.

  Phòng khám đa khoa Thế giới sử dụng liệu pháp Đông Tây y kết hợp để điều chỉnh nội tiết tố, khôi phục lại chu kỳ kinh
   Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thế giới cho biết, nếu phụ nữ xác định nguyên nhân trễ kinh là do mang thai, thì phải đến ngay các bệnh viện chính quy để làm các xét nghiệm liên quan, để bảo đảm thai nhi có khỏe mạnh hay không, ... và là các công tác chuẩn bị cho việc mang thai. Ngoài ra, nếu là mang thai ngoài ý muốn, chưa chuẩn bị được để có em bé thì phụ nữ vẫn phải đến bệnh viện làm các kiểm tra để xác định độ sạch của âm đạo, độ lớn nhỏ của tử cung, làm các xét nghiệm mang thai, lựa chọn trong khoảng từ ngày 35-60 của thai kỳ là tốt nhất để làm thủ thuật hút thai.

  Chú ý:
  Nếu chẩn đoán xác định nguyên nhân trễ kinh là kinh nguyệt không đều, thì phải xác định rõ nguyên nhân, và kịp thời đến bệnh viện chính quy để điều trị. Trước mắt, khoa Phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thế giới sử dụng liệu pháp Đông Tây y kết hợp để điều trị, cách điều trị riêng cho từng bệnh nhân. Kĩ thuật này kết hợp cùng nhiều phương pháp như vật lý trị liệu, luận trị Đông Tây y, kĩ thuật chẩn đoán hiện đại, trị liệu tâm lý, để điều trị một cách toàn diện chứng kinh nguyệt không đều, làm cho kinh kỳ ổn định lại, từ sinh lý đến tâm lý đều quay về như bình thường.
  Trên đây giới thiệu sơ bộ về các nguyên nhân gây ra trễ kinh, hi vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về chứng bệnh này. Nếu bạn còn thắc mắc, có thể nhấn vào Tư vấn trực tuyến, hoặc gọi đến số hotline 08 39233666 để trò chuyện cùng chuyên gia của chúng tôi. Nếu Đặt hẹn trực tuyến có thể được hưởng ưu đãi miễn phí đặt hẹn và được ưu tiên khám bệnh.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái