Thursday, October 16, 2014

       Triệu chứng viêm âm hộ chủ yếu biểu hiện là âm hộ ngứa, đau hoặc cảm giác nóng rát, khi đi lại, làm việc, lái xe, tiểu tiện cảm giác nặng hơn. Vùng da ngoài âm đạo sưng đỏ, tiết dịch nhiều, có vết gãi cào, có lúc tạo nên vết loét, da bị thương hoặc thành vùng mụn nước, eczema,...Khi bệnh phát triển lâu ngày da sẽ dầy lên, thô ráp, màu sắc thay đổi, thậm chí rách nứt da, và thường tăng dịch tiết âm đạo, thành dạng mủ vàng.
   Bệnh viêm âm hộ trẻ em thường do mặc quần hở mông hoặc bị lợi dụng, ngược đãi, cưỡng hiếp,...Bệnh xã hội ở vùng niêm mạc da chủ yếu là chỉ sự tiếp xúc hoặc truyền nhiễm từ da qua da, từ niêm mạc qua niêm mạc hoặc da niêm vốn đã có sẵn mầm bệnh mà gây nên, và cũng có thể lây qua quan hệ tình dục. Ví dụ như bệnh sùi mào gà thường phát sinh khá nhiều ở những người QHTD bừa bãi hoặc những người đồng tính, những vùng như âm vật, môi âm đạo, quanh hậu môn, âm đạo, CTC đều có thể phát sinh bệnh. Sùi mào gà có các dạng từng mụn thịt, hoặc từng mảng như bông cải, thường có kèm khí hư ra nhiểu, đau, ngứa, thỉnh thoảng sau khi QHTD có hiện tượng xuất huyết. Mụn rộp bộ phận sinh dục ngoài âm hộ có thể thấy những mụn nổi màu đỏ kèm ngứa ngáy, rất nhanh chuyển thành mụn nước, mụn mủ, sau khi vỡ thì lở loét thành mảng hoặc thành các vết lở. Những bệnh xã hội khác chủ yếu là thông qua QHTD mà lây nhiễm, đa phần là từ những người có quan hệ bừa bãi như bệnh lậu, giang mai, hạ cam mềm, khuẩn Trichomonas, nấm,...đều có thể dẫn đến viêm âm hộ. {tuvan}


  Viêm âm hộ gây ra khó chịu do đau cục bộ, ngứa, hoặc sốt, dich tiết, lở loét, làm cho người bệnh không còn nhu cầu và hứng thú với QHTD hoặc cảm thấy sợ hãi, QHTD không còn khoái cảm. Mắc bệnh viêm âm hộ cấp tính, khi quan hệ sẽ tăng thêm đau đớn, làm chỗ viêm lan rộng dẫn đến bệnh càng khó điều trị hơn.
  Viêm âm hộ cấp và mạn tính đều không nên QHTD, phải đợi đến khi bệnh thuyên giảm mới quan hệ lại. Bệnh mạn tính có diễn biến bệnh rất lâu, cảm giác chỉ đau nhẹ, không có dịch tiết bất thường rõ ràng, cũng không loét,...thỉnh thoảng cũng có thể QHTD nhưng khi dương vật (DV) đưa vào phải chậm, không được quá gấp, DV hạn chế tiếp xúc với vùng da tổn thương, khi ở trong âm đạo nên đẩy nhẹ nhàng để hạn chế chà xát với da âm hộ. Thời gian đẩy cũng nên dài hơn, để đối phương lên đỉnh được. Sau khi QHTD nên lau sạch dịch tiết trong âm đạo, để tránh kích thích lên âm hộ, đồng thời cũng lau rửa sạch âm hộ, giữ khô ráo, hoặc bôi thuốc sau khi rửa.
  Bỏ hành vi quan hệ ngoài hôn nhân có thể phòng tránh được rất nhiều căn bệnh truyền nhiễm, khi bị viêm nhiễm kiêng không QHTD. Trong thời gian điều trị, nếu có QHTD thì bên nam phải mang bao cao su, để tránh tiếp xúc trực tiếp lây bệnh và có lợi cho phòng tránh các bệnh xã hội.
   Trên đây là bài viết về các hình thức biểu hiện của viêm âm hộ, và chúng tôi rất mong phụ nữ có thêm nhiều kiến thức về bệnh thường gặp phụ khoa để phòng tránh bệnh. Bạn còn thắc mắc gì có thể nhấp vào Tư vấn phụ khoa trực tuyến hoặc gọi đến số hotline 08 39233666 để các chuyên gia của của Phòng khám đa khoa thế giới giải đáp thắc mắc cho bạn.

1 comment:

  1. phụ nữ nhiều vấn đề quá nhỉ :-SS

    ReplyDelete

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái