Wednesday, November 19, 2014

Bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mạn tính có thể dựa vào tình hình cụ thể để lựa chọn các cách kiểm tra sau đây:

1. Kiểm tra trực tràng bằng tay: là cách kiểm tra viêm tuyến tiền liệt thông thường. Khi kiểm tra tuyến tiền liệt bằng tay sẽ thấy tuyến tiền liệt to, nhỏ khách nhau, bề mặt không đều, một bộ phận của tuyến thể bị xơ cứng hoặc bị kết cứng nhỏ, đại đa số đều có cảm giác đau nhẹ.

2. Kiểm tra dịch tiền liệt tuyến: Kiểm tra 1 lần kết quả âm tính, chưa thể chẩn đoán loại trừ bệnh này nhưng nếu kết quả dương tính là có thể chẩn đoán bị viêm tuyến tiền liệt mạn tính.

3. Kiểm tra vị khuẩn học: để giúp thêm chẩn đoán và điều trị. Nếu kết quả dương tính thì có thể chẩn đoán là viêm tiền liệt tuyến mạn tính do vi khuẩn.


4. Kiểm tra các mô sống bằng cách chọc lấy sinh thiết tiền liệt tuyến là cách chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt mạn tính có ý nghĩa quyết định. Nhưng lại không có ý nghĩa lớn trong việc phân biệt viêm tuyến tiền liệt do vị khuẩn hay không do vi khuẩn. Bởi vì dùng các phương pháp thông thường cũng có thể đưa ra chẩn đoán chính xác, bởi vậy trong lâm sàng thường không dùng.

5. Kiểm tra bằng sóng siêu âm: ở các bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt mạn tính, do một phần tuyến bị dò thấm sơ hóa, niêm mạc, trên màn hình thấy màn bao phản xạ không nhẵn bóng, khi bị nặng, giới hạn màng bao sẽ không rõ ràng, tuy hình thái tuyến thể có quy tắc, trái phải đối xứng, nhưng bên trong có thể thấy phản xạ cục bộ giới hạn bị giảm thiểu..v..v..cách iểm tra này có thể cung cấp tư liệu tham khảo cho lâm sàng.

6. Đo định độ miễn dịch: Ứng dụng thí nghiệm ngưng tâ[j háng nguyên O đặc dị, có 82% bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt do trực khuẩn đại tràng mạn tính có kháng thể trục khuẩn tăng cao, trong khi đó kháng thể trực khuẩn đại tràng trong huyết thanh của người bềnh thường và người bị viêm niệu đạo do trực khuẩn đại tràng lại tương đối thấp. Nhưng hiện nay loại kiểm tra này được ứng dụng rất ít, phải đợi nghiên cứu sâu thêm.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái