Monday, November 17, 2014

       Mỗi ngày các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thế giới nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến cách phòng ngừa bệnh ở tuyến tiền liệt. Hiện tượng này cho thấy dấu hiệu khá tích cực vì nam giới đã biết chăm sóc sức khỏe bản thân, phòng ngừa các bệnh tật để có một sức khỏe tốt chăm sóc cho gia đình, hoàn thành tốt công tác, tự tin thực hiện các dự định khác. Vậy thì tuyến tiền liệt nằm ở vị trí nào trong cơ thể nam giới?

vị trí tuyến tiền liệt ở đâu
Ảnh minh họa

       Các chuyên gia xin cung cấp cho bạn 1 số thông tin như sau:

   Tuyến tiền liệt có hình dạng giống hạt dẻ, phía trên là phần đáy giáp bàng quang, phía dưới là phần đỉnh bao quanh niệu đạo, phía trước giáp xương mu, phía sau là trực tràng. Cho nên thông qua đường hậu môn có thể dùng tay sờ thấy tuyến tiền liệt, nó hoàn toàn bao lấy phần trên niệu đạo. Tuyến tiền liệt là bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống sinh dục nam giới, nó nằm ở giữa các bộ phận khác, các bộ phận này đều ở sát cạnh tuyến tiền liệt. Cho nên một khi tuyến tiền liệt có bệnh thì sẽ lây nhiễm cho các bộ phận xung quanh rất dễ dàng.


   Trong phần niệu đạo, thì đoạn niệu đạo tiếp xúc với tuyến tiền liệt khá dài và phức tạp, những đoạn khác có niêm mạc khá trơn nhẵn, hơn nữa không dính với các tổ chức khác, nên các bệnh thường phát sinh ở vị trí này. Bên trong tuyến tiền liệt có một ống dẫn tinh nối từ túi tinh ra đến niệu đạo, cho nên khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ ảnh hưởng đến 2 vị trí trên (ống dẫn tinh và niệu đạo).

  Khi viêm tuyến tiền liệt thì tuyến tiền liệt phình ra ( phì đại tuyến tiền liệt ) làm cho niệu đạo và ống dẫn tinh bị chèn ép. Nếu niệu đạo bị chèn ép thì ảnh hưởng đến sự bài tiết nước tiểu, có khi làm tắc luôn đường tiểu. Nếu ống dẫn tinh bị chèn ép thì ảnh hưởng đến việc xuất tinh.

  Khi đã có hiểu biết về tuyến tiền liệt, nam giới cần giữ gìn cẩn thận, bảo vệ sức khỏe cơ thể, nếu phòng ngừa không tốt sẽ dẫn đến các bệnh về tuyến tiền liệt và bệnh ở tuyến tiền liệt rất hay tái phát, điều trị rất khó khăn. Đặc biệt là nam giới ở độ tuổi trung niên trở lên, do sức đề kháng yếu đi và ảnh hưởng bởi tuổi tác nên việc tập các thói quen tốt để cơ thể khỏe mạnh là vô cùng cần thiết.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái