Saturday, October 25, 2014

Bệnh viêm vùng chậu là bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở cơ quan sinh dục nữ. Nhiễm trùng lan rộng đi từ cổ tử cung lên đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các cấu trúc lân cận. Khi đó, các cấu trúc bình thường có thể có sẹo và ngăn cản đường đi của trứng gây vô sinh nữ.



Tuy nhiên, nếu vòi trứng chỉ bị tắc một phần thì trứng sẽ làm tổ ở bên ngoài tử cung và gây ra một tình trạng rất nguy hiểm được gọi là thai ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung có thể gây xuất huyết nội và thậm chí dẫn đến tử vong. Những mô sẹo cũng có thể hình thành ở bất kỳ nơi nào trong bụng và gây ra đau vùng chậu kéo dài từ vài tháng đến vài năm.

Những vi trùng lây qua đường quan hệ tình dục là lậu và chlamydia gây bệnh viêm vùng chậu.

                                 Xem thêm: Tác hại việc quan hệ trong ngày đèn đỏ

Viêm vùng chậu có thể có những triệu chứng rất đa dạng. Một số có thể cảm thấy rất mệt mỏi, đau bụng dữ dội và sốt. Do đó không phải lúc nào cũng có thể chẩn đoán được viêm vùng chậu một cách dễ dàng. Nhưng điều quan trọng là bạn nên đến gặp bác sĩ nếu thấy mình có những yếu tố nguy cơ hay triệu chứng của viêm vùng chậu.


Phụ nữ sinh hoạt tình dục nhiều và trẻ hơn 25 tuổi có nguy cơ bị bệnh viêm vùng chậu cao nhất mặc dù viêm vùng chậu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái