Monday, December 1, 2014

Kiểm tra trực tràng bằng tay có thể phát hiện được ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn đầu hay không? có giá trị lâm sàng như thế nào?

Kiểm tra trực tràng bằng tay có ý nghĩa cực kì quan trọng trong chẩn đoán ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn đầu, tiến hành đơn giản dễ làm, tỉ lệ dương tính cao, tỉ lệ chuẩn xác có thể đạt đến 50-70%. Nghiên cứu bệnh lý cho thấy, khi khối u chỉ giới hạn ở ngoài màng bao tiền liệt tuyến, thì tỉ lệ chuẩn xác là 25%, nếu khối u đã xâm nhập vào màng bao thì tỉ lệ chuẩn xác có thể tới hơn 70%. Vì vậy, rất nhiều học giả chủ trương, ở vùng tỉ lệ phát sinh ung thư tiền liệt tuyến cao, nam giới trung niên trở lên nên kiểm tra trực tràng định kỳ, sẽ giúp chẩn đoán sớm và có cơ hội điều trị tận gốc.

Kiểm tra trực tràng bằng tay trong việc tiến hành Hau trị liệu có thể kịp thời phát hiện vấn đề, kịp thời tiến hành xử lý, từ đó thu được hiệu quả điều trị tốt. Đây là ý nghĩa sở tại của việc kiểm tra trực tràng bằng tuy.

kiểm tra ung thư tuyến tiền liệt

Các tài liệu có liên quan cho thấy, trong số quân nhân phục vụ cho hệ thông quân sự Mỹ đều tiến hành kiểm tra trực tràng bằng tay định kỳ, có 50% bệnh nhân trong số bệnh nhân bị phát hiện có ung thư tiền liệt tuyến có thể chữa tận gốc được. Còn trong người dân bình thường, tỉ lệ bệnh nhân được phát hiện bệnh lại chỉ có 5% có thể chữa tận gốc.

Có 196 trường hợp bệnh nhân bị ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn I và giai doạn II sau khi phẫu thuật điều trị tận gốc còn sống 15 năm, trong đó một nhóm 3 trường hợp, đã là những bệnh nhân hơn 50 tuổi đều làm kiểm tra trực tràng bàng tay định kỳ, khi chẩn đoán độ tuổi bình quân là 83 tuổi, tỉ lệ còn sông 15 năm. Sau khi phẫu thuật tận gốc là 52%, vượt xa hơn nhiều tỉ lệ còn sông 15 năm. Sau phẫu thuật tận gốc của những bệnh nhân thiếu kiểm tra trực tràng định kỳ.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái