Sunday, November 30, 2014

Làm sao có thể phòng ngừa tăng sinh viêm tuyến tiền liệt ?
Sau đây là các cách phòng ngừa phát sinh tăng sinh tiền liệt tuyến:
(1)    Nên ăn nhiều thức ăn thanh đạm dễ tiêu hóa, ăn nhiều rau, phòng bệnh táo bón, vì táo bón có thể làm bệnh bí đái nặng thêm.
(2)    Tránh ăn những thực phẩm cay nóng, không uống rượu, để giảm bớt nguy cơ sung huyết tiền liệt tuyến.
(3)    Giảm đến mức tối đa đi xe đạp, do tư thế ngồi đạp gây chèn ép tiền liệt tuyến đoạn trên của niệu đạo làm giảm khả năng thải hết nước tiểu bàng quang, rất dễ làm bệnh tình nặng thêm.
(4)    Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh ưu tư phiền muộn, tránh tham lam ham muốn quá mức.
(5)    Chữa trị bệnh hệ sinh dục tiết niệu, như triệt để chữa khỏi chứng viêm tiền liệt tuyến, viêm đoạn cuối niệu đạo gần tiền liệt tuyến, kịp thời giải quyết tắc nghẽn niệu đạo và có tích cực phòng ngừa phát sinh ứ đọng nước tiểu.
(6)    Tập thể dục thường xuyên, hợp lý, để tăng cường sức để kháng cho cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu cục bộ của tiền liệt tuyến.


[ Thông tin ] Ung thư tuyến tiền liệt ?
  -  Tình trạng phát bệnh ung thư tiền liệt tuyến như thế nào?
Ung thư tiền liệt tuyến là bệnh của ngưòi già, ở Châu Âu bệnh này là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong của bệnh ung thư ở nam giới. Trên thế giới, tỉ lệ phát bệnh ung thư tiền liệt tuyến không giông nhau. Theo thông kê, ở các nước Bắc Âu tỉ lệ người mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến đứng đầu trong số các bệnh ung thư ở nam giới. ở Mỹ, tỉ lệ phát bệnh này là 14,3%, sau đó là ung thư phổi, chiếm 10%. Khi so sánh tỉ lệ tử vong với độ tuổi cho thấy, tỉ lệ người tử vong do ung thư tiền liệt tuyến trong tầm tuổi 60 -64 đứng vị trí thứ 5 trong số các loại tử vong do ung thư, đến tầm tuổi 65-69 tỉ lệ đó đứng vị trí thứ 3; ở độ tuổi từ 70-79, đứng vị trí thứ 2. Còn ở những người trên 80 tuổi, tỉ lệ này đứng thứ nhất.

ở các vùng dân tộc khác nhau, tỉ lệ phát bệnh ung thư tiền liệt tuyến cũng khác nhau. Tỉ lệ này ở châu Âu là cao nhất, thứ hai là châu Phi và Israen, ở châu Á tỉ lệ này tương đối thấp, Trung Quốc và Nhật Bản là những nước có tỉ lệ phát bệnh thấp. Có người cho rằng, quá trình phát triển bệnh này ở người phương Đông chậm hơn so vối người phương Tây. Theo thông kê cùng một sô' tài liệu có liên quan, ở Mỹ khả năng mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến của một người da đen là 9,6 %, người da trắng là 5,2%; tỉ lệ chết vì bệnh này của người da đen là 3,0%, ở người da trắng là 1,4%, độ tuổi tử vong bình quân là 72-77.
Tỉ lệ phát bệnh ung thư tiền liệt tuyến ở Trung Quốc rất thấp. Theo thông kê 1972-1974 của thành phố Thượng Hải, tỉ lệ này là 0,482/10 vạn nam giới chiếm 0,28-0,32% so với các bệnh ung thư khác của nam giới, đứng thứ 35 trong các bệnh ung thư của nam giới, độ tuổi phát bệnh khoảng từ 60-80 tuổi, ít thấy xuất hiện ở những ngươi dưới 40 tuổi. Theo thông kê 1985-1987 của thành phô' Bắc Kinh, tỉ lệ tử vong và tỉ lệ phát sinh bệnh ung thư tiền liệt tuyến lần lượt là 2,41/10 vạn và 1,19%.
Những số liệu gần đây cho biết, dù ở vùng có tỉ lệ phát bệnh này cao hay thấp, tỉ lệ phát bệnh ung thư tiền liệt tuyến đã và sẽ tăng cao hơn nữa.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái