Wednesday, December 3, 2014

-  Những nhân tố nào làm ung thư tuyến tiền liệt phát triển?

<


Quy luật phát triển tự nhiên của ung thư tiền liệt tuyến chịu ảnh hưởng của rất nhiều nhân tố. Bệnh nhân tuổi càng trẻ thì bệnh phát triển càng nhanh Ung thư to hay nhỏ, thòi gian tồn tại dài ngắn, cấp độ và loại hình đều có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển nhanh hay chậm của bệnh ung thư. Trong sự tác động lẫn nhau giữa cơ quan bị ung thư và ung thư, khá năng miễn dịch của cơ quan bị ung thư có một ý nghĩa nhất định, nếu năng lực miễn dịch của cơ quan đó bị ức chế là ung thư sẽ phát triển. Khi điều trị bằng nội tiết, nếu men axit photphoric mang tính axit trong huyết thanh không giảm xuống cũng có thể dự đoán diên biến về sau không tốt.

Có thể nói, các nhân tố nói trên đều có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của ung thư tiền liệt tuyến.



- Trong lâm sàng, ung thư tiền liệt tuyến được chia ra mấy loại ?

Trong lâm sàng, ung thư tiền liệt tuyến được chia thành 3 loại:

        Loại tiềm phục, loại lâm sàng, loại ẩn.

Loại tiềm phục: ổ bệnh nguyên phát nhỏ, ung thư tăng trưởng chậm, cơ thể ở trạng thái tiềm phục lâu dài, không có triệu chứng, khó phát hiện trong lâm sàng, thường ngẫu nhiên phát hiện được khi chẩn đoán kĩ một bệnh khác hoặc khi kiểm tra tử thi.

Loại lâm sàng: Bệnh tình tiến triển nhanh, mức độ ác tính cao. Giai đoạn đầu xâm nhập vào màng bao lá hai bên, túi tinh và gắn dính các mô của những cơ quan lân cận. Giai đoạn cuối xâm nhập vào cổ bàng quang, đoạn sau niệu đạo, xuất hiện các biểu hiện tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu như đi tiểu nhiều, tiểu tiện khó khăn, tia nước tiểu nhỏ, khoảng cách tiểu tiện ngắn, vv...

Loại ẩn: ổ bệnh nguyên phát nhỏ, rất dễ bị xem thường, nhưng đã có di căn ra xa theo đường máu và dịch limpha, đã có chứng trạng di căn trong lâm sàng. Như có bệnh nhân triệu chứng phát hiện đầu tiên là gãy xương do bệnh lý, nhưng đã có di căn đến phổi, thận, ngực, tuyến thượng thận vv., có biểu hiện ra triệu chứng ở cơ quan nội tạng tương ứng.

Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ chúng tôi !!!



   Điện Thoại: (08) 3923 3666 - Hotline: (08) 3923 3666

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái