Friday, October 31, 2014

Một số cặp vợ chồng SHTD vẫn bình thường nhưng mãi vẫn chưa có em bé. Điều này khiến họ lo lắng và buồn phiền, không rõ lý do là gì. Và người phụ nữ thường lo lắng hơn cả, tự hỏi không biết mình có bị bệnh gì không. Bạn có nằm trong trường hợp này? Để giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thế giới sẽ cùng bạn tìm hiểu một số nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp ở nữ giới.

Tại sao bạn vẫn chưa có thai
Ảnh minh họa

Một số nguyên nhân ở nữ giới dẫn đến không có thai:
   1. Do vòi trứng không hoạt động đúng chức năng, ngăn cản việc thụ thai và mang thai. Phổ biến nhất là vấn đề nghẽn vòi vì nhiễm trùng tạo sẹo.
   2. Bệnh lạc nội mạc tử cung: Do sự di chuyển của nội mạc tử cung đến một nơi khác ngoài buồng tử cung. Ở đó, nội mạc tử cung tiếp tục chịu ảnh hưởng của nội tiết tố sinh dục, phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt. Bệnh thường tiến triển âm thầm, có thể trong nhiều năm, gây hậu quả tai hại, nhất là vô sinh.
   3. Các vấn đề về cổ tử cung: như nhiễm trùng mãn tính, khối u hoặc vết sẹo ở cổ tử cung, ngăn cản tinh trùng không đi qua được. Ngoài ra, nếu cấu trúc của cổ tử cung bị dị dạng hoặc bịt kín (thường là do bẩm sinh, bệnh hoặc do điều trị bằng một cách nào đó) cũng có thể gây ra vô sinh.
{tuvan}
  4. Các vấn đề về tử cung: giống như cổ tử cung, vô sinh có thể xảy ra do cấu trúc của tử cung gặp vấn đề và những khối u, mô sẹo và các kết dính của lần phẫu thuật trước. Những trở ngại này ngăn không thể thụ tinh, hoặc trứng thụ tinh rồi, nhưng không làm tổ được ở tử cung thiếu chỗ, do u xơ tử cung hoặc bất thường của niêm mạc tử cung (ví dụ do nạo hút thai nhiều lần).
  5. Các vấn đề về nội tiết tố
   - Vấn đề rụng trứng: Buồng trứng hoạt động bất thường, không phóng noãn, thậm chí rụng trứng không đều cũng khiến cho phụ nữ không thể có thai. Ví dụ, bệnh nội tiết (u sinh prolactin của tuyến yên) gây vô kinh.
   - Các vấn đề về nội tiết tố khác: Mặc dù có trứng để thụ tinh, nhưng do rối loạn nội tiết mà các nội tiết tố trong cơ thể phái nữ không thể cung cấp môi trường thích hợp cho trứng sống sót và trưởng thành.
   6. Hội chứng Turner: Đây là tình trạng di truyền phổ biến nhất liên quan đến nhiễm sắc thể giới tính. Những phụ nữ mắc hội chứng Turner khi sinh ra đã không có buồng trứng, dẫn đến việc vô sinh.


Ảnh minh họa

Nguyên nhân gián tiếp: Một số bệnh nội tiết như basedow, bệnh ở tuyến yên…
   Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều trường hợp vô sinh ở cả nam lẫn nữ, nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Hầu hết các nguyên nhân trên đều có thể điều trị được bằng phẫu thuật, hay liệu pháp nội tiết tố.
  Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thế giới, hi vọng giúp ích được cho bạn. Nếu còn thắc mắc bạn có thể nhấp vào >>Tư vấn trực tuyến<< hoặc gọi đến số hotline 08 39233666.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái