Tuesday, November 4, 2014

Hiện nay, tình trạng mắc các bệnh lây qua đường tình dục là rất cao, do lối sống phóng khoáng tự do của một bộ phận nam nữ. Và một trong những bệnh khó kiểm soát nhất là nhiễm Mycoplasma. Dưới đây, các chuyên gia của phòng khám đa khoa thế giới xin giới thiệu một số kiến thức về Mycoplasma để bạn cùng tham khảo.
   Mycoplasma là sinh vật sống nhỏ bé nhất, có duy nhất một màng bào tương bao quanh, cư trú tại niêm mạc đường hô hấp và đường niệu, sinh dục của người và nhiều loài động vật.



1. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh Mycoplasma
   Mycoplasma là một loại vi khuẩn gây nên nhiều bệnh như: bệnh ở hệ hô hấp (viêm phổi), bệnh ở khớp (viêm bao khớp)…, và đặc biệt có khả năng gây bệnh lây qua đường sinh dục – tiết niệu. Đây là loại vi khuẩn có khả năng kháng thuốc kháng sinh và dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

   Vi khuẩn Mycoplasma thường gây nên bệnh sau khi có quan hệ tình dục với người đã bị nhiễm hoặc mắc phải bệnh do Mycoplasma gây ra.
  Bệnh có thể diễn biến thành 2 giai đoạn: cấp tính và mạn tính.
  - Giai đoạn cấp tính:
  Nam giới có biểu hiện đái rắt, đái buốt, đái mủ có màu trắng hoặc màu vàng, kèm đau dọc theo niệu đạo.
   Đối với nữ giới, giai đoạn này bệnh thể hiện kín đáo, không rầm rộ như nam giới. Biểu hiện thường gặp là: đái rắt, đái buốt, đau vùng xương mu, ra khí hư mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục. Vì các triệu chứng nghèo nàn nên nhiều chị em chủ quan và dễ bỏ qua giai đoạn này không đi khám, do đó bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính.
  - Giai đoạn mạn tính:
   Đối với nam giới, khi bước vào giai đoạn mãn tính người bệnh thường có biểu hiện: nóng rát niệu đạo, tiểu khó, sáng sớm thường có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở lỗ sáo trước khi đi tiểu lần đầu.
  Đối với nữ giới, triệu chứng bệnh mạn tính chủ yếu vẫn là ra khí hư, mùi hôi (nữ giới khó phân biệt giữa hai giai đoạn cấp tính và mạn tính). Để xác định vi khuẩn Mycoplasma cần phải tiến hành xét nghiệm.
{tuvan}
  2. Biến chứng của bệnh
   Nếu bị bệnh viêm đường sinh dục – tiết niệu do vi khuẩn Mycoplasma mà không dùng đúng kháng sinh hoặc vi khuẩn đã kháng lại kháng sinh thì rất có khả năng đưa đến một số biến chứng.
  -Dị dạng tinh trùng tăng cao: Nhiễm khuẩn Mycoplasma dẫn đến dị dạng tinh trùng gây vô sinh nam. Theo quan sát lâm sàng cho thấy, bệnh nhân nhiễm Mycoplasma gây dị dạng tinh trùng lên đến 80%.
   -Phá hủy tế bào sinh tinh: Trong ống sinh tinh của tinh hoàn có lượng lớn các tế bào sinh tinh. Thông qua sự phát triển của các tế bào để tạo thành tinh trùng. Khi bị nhiễm Mycoplasma từ niệu đạo, tuyền tiền liệt và các bộ phận khác vào ống sinh tinh của tinh hoàn sẽ phá hủy các tế bào mầm làm chất lượng tinh trùng kém, có thể dẫn đến vô sinh.
   -Ảnh hưởng tới thai nhi: Nhiễm khuẩn Mycoplasma thông qua nhau thai hoặc nhiễm trùng đường sinh dục dưới để lây lan, gây nhiễm trùng trong tử cung và gây ra sẩy thai, sinh non, chậm phát triển trong tử cung hoặc thậm chí thai chết lưu và các hậu quả khác.
  -Dễ dẫn đến sảy thai: Nhiễm khuẩn Mycoplasma có thể gây ra sẩy thai, đối với bệnh nhân chưa rõ nguyên nhân xảy thai liên tiếp thì nên xem xét khả năng nhiễm khuẩn Mycoplasma.
  3. Điều trị Mycoplasma
   Những triệu chứng của bệnh Mycoplasma thường gây nhầm lẫn với dấu hiệu bệnh lậu. Ở một số trường hợp, bệnh không có biểu hiện rõ rệt. Chính những lý do này khiến việc phát hiện và điều trị bệnh trở nên khó khăn.
  4. Phòng nhiễm Mycoplasma
  - Cũng giống như phòng các bệnh lây qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, HIV/AIDS, viêm gan B, C, sùi mào gà,…
  -Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, quan hệ chung thủy một vợ một chồng.
   -Sau khi sinh hoạt tình dục nếu thấy có những điều bất thường xảy ra dù ít nhiều cũng nên đi khám ngay ở cơ sở y tế có đủ điều kiện, có kinh nghiệm để được xác định và chọn kháng sinh thích hợp điều trị dứt điểm.
  Qua bài viết trên, các chuyên gia phòng khám đa khoa thế giới hi vọng đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích. Mycoplasma tuy chỉ là một bệnh lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ xảy ra nhiều nguy hại tới sức khỏe và tâm lý, hạnh phúc người bệnh. Nếu bạn còn băn khoăn chưa có lời giải đáp, hãy nhấc điện thoại gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline 08 39 233666 hoặc nhấp vào >>Tư vấn trực tuyến<< chúng tôi sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái