Monday, February 15, 2016

Trong năm mới đây, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu đang gặp buộc phải vấn đề, do tình hình kinh tế khu vực này gặp khó khăn, hơn nữa sự chênh lệch tỷ giá và sức ép từ các siêu thị gỗ nguyên liệu có qui mô, kiểu dáng, cũng như chủng mẫu của Trung Quốc hơn hẳn các DN Việt Nam, càng khiến cho áp lực khó khăn to hơn. Mặt khác là do sự chuyển dịch những vật liệu công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ ở châu Âu, các vật liệu này để thay thế các yếu tố trong sản phẩm gỗ gõ đỏ, đặc thù là đồ gỗ không tính trời, bởi thế làm cho các sản phẩm của nhà hàng Việt ko thể cạnh tranh được, trong khi đó các nhà thương mại quốc tế nên ưu tiên cho vấn đề lợi nhuận.

Theo Ông Trần Thiên - Giám đốc siêu thị TNHH Thanh Hòa, cơ hội của ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam siêu lớn và với điểm cộng lúc ký kết TPP, ví dụ điển hình là trước đây chúng ta đã nên mua nguyên liệu của Indonesia và Malaysia về chế biến và kinh doanh, nhưng đến thời điểm ngày nay, giá trị xuất khẩu gỗ sồi mỹ của Việt Nam đã vượt qua hai nước này. Theo ông, việc nâng cao giá trị lên 10 hay 20 tỉ USD nằm trong tầm tay của ngành gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, các công ty trong nước với thể làm cho được hay không, hay để những doanh nghiệp nước bên cạnh làm cho chuyện đấy mới là vấn đề cần quan tâm. Và các quan quản lý sẽ có chính sách nào để hỗ trợ những doanh nghiệp, cũng như phải chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng sự tăng trưởng bùng nổ này. Trong ấy, là nguồn nguyên liệu, chính sách trồng rừng là những tiền đề để tạo lợi thế cho ngành chế biến gỗ xuất khẩu. giả dụ giải quyết được bài toán này là giải quyết được một nửa cạnh tranh, trước khi nghĩ đến chuyện nâng cao vốn, qui mô chế tạo hay chọn kiếm thị trường.

Về chính sách khuyến khích vững mạnh trồng cây gỗ lớn. cách đây vài năm chính sách khuyến khích trồng cây lấy gỗ gõ đỏ, tuy nhiên ngày nay trên cả nước chỉ với ở tỉnh Quảng Nam áp dụng mô hình này tương đối thành công, trường hợp ai đăng ký trồng cây lấy gỗ to thì được tỉnh hỗ trỡ vài triệu/ ha. Nhưng bây giờ rất khó làm việc đấy, vì ở những tỉnh khác, rừng đã được chia cho những hộ gia đình mỗi hộ vài ha. Việc khiến chứng chỉ FSC cho rừng gỗ lớn cực kỳ khó, vì đất bị phân tán và phải sở hữu chính sách hỗ trợ người dân sát sao và cụ thể, trong đấy, hỗ trợ vay vốn là cần kíp nhất.

các hội viên đều mang chung ý kiến là Hiệp hội buộc phải có chương trình và bàn sở hữu những DN, nếu chỉ cho siêu thị và người trồng rừng thấy những lợi ích rõ ràng thì toàn bộ trang bị sẽ ổn hơn và việc đi lại tổ chức sẽ như thế nào. Đồng thời, mọi đều bày tỏ rằng, rất xót xa khi người dân trồng rừng phải bán nguyên liệu cho Trung Quốc với giá rẻ. phải mang sự hợp tác của người dân và nhà máy chế biến gỗ thông pallet. Mở rộng phát triển bề rộng chế biến gỗ về nông thôn và miền núi, chế biến tinh ở những KCN tập trung.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái