Friday, July 31, 2015

5 Loại bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Nhiều phụ nữ suy nghĩ rằng nếu vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không bao giờ mắc các bệnh phụ khoa, tuy nhiên điều này là không đúng, vì có nhiều chị em vệ sinh cơ thể rất sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát mà vẫn mắc các bệnh phụ khoa ngoài ý muốn. Sau đây , các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Thế giới sẽ chỉ ra 5 loại bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ để giúp chị em có biện pháp phòng tránh tốt nhất.
Xem thêm : Khám phụ khoa ở đâu tốt
5 dấu hiệu phụ khoa thường gặp
5 loại bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ.
Viêm âm đạo: Phụ nữ mắc phải căn bệnh này là do khả năng kháng khuẩn ở âm đạo bị giảm đi từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra cũng có thể là do vệ sinh cá nhân kém sẽ dẫn đến nhiễm nấm, kí sinh trùng,…
Xem thêm : biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm âm đạo do tạp khuẩn có triệu chứng: khí hư có màu trắng hoặc vàng, có lúc đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, vùng âm hộ trước ngứa nhiều,…Viêm âm do nấm: ngứa âm hộ vào giữa kì kinh, khí hư đặc như bột, âm đạo có màu đỏ tím. Viêm âm đạo do ký sinh trùng: khí hư có màu trắng đục, có bọt, loãng, âm đạo viêm đỏ.
 Xem Thêm : thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung
Rối loạn kinh nguyệt: chậm kinh, mất kinh, ,rong kinh, sự thay đổi về số lượng, màu sắc và mùi trong những ngày có kinh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thức khuya nhiều khiến thần kinh bị căng thẳng, dẫn đến rối loạn Oestrogen hay do một số bệnh phụ khoa như rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục,…
Xem thêm : Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung
Tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ vì vậy chị em nên chú ý bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình được tốt nhất.
Viêm tử cung thường gặp ở phụ nữ mới sinh con, nạo thai, sảy thai…, nguyên nhân là do sót nhau hay dụng cụ đỡ đẻ không được vô trùng, thao tác lấy vòng, nạo hút thai không vô khuẩn…
Xem Thêm : chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung
Người bệnh sẽ có biểu hiện ăn uống kém, bức rức trong người, khó ngủ, mạch nhanh, sốt cao, đau vùng hạ vị, sản dịch có lẫn mủ và có mùi hôi. Nếu chuyển sang mạn tính thì khí hư ra nhiều, có lẫn máu, từ đó dẫn đến viêm và lan sang phần phụ như ống dẫn trứng, buồng trứng.
Xem thêm :viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung: nguyên nhân là do viêm hoặc sang chấn như nạo hút nhiều, rách cổ tử cung làm các mô bên trong cổ tử cung bị phá hủy gây lộ tuyến, khi đó chị em sẽ có cảm giác đau vùng âm hộ, xuất hiện khí hư. Trong trường hợp này, nên đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất.
Xem thêm : viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì
Viêm phần phụ: khi bị viêm phần phụ (ống dẫn trứng, buồng trứng) người bệnh sẽ bị đau vùng hạ vị, sốt cao, khí hư ra nhiều, có lẫn mủ và mùi hôi. Khi gặp phải tình trạng này cần nghỉ ngơi và nên tích cực điều trị theo chỉ định của bác sĩ,
Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp chị em bảo vệ sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày, nếu còn thắc mắc về các bệnh trên hãy nhấp vào >>Tư vấn trực tiếp<<, để được các chuyên gia tư vấn và trao đổi trực tiếp.

0 comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Bài Đăng Gần Nhất

Total Pageviews

VIDEO SƯU TẦM ĐÀN HOT

Liên kết hữu ích

Hoàn Cầu

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái